Cpm Là Gì, Kinh Nghiệm Kiểm Soát Giá Cpm Trong Quảng Cáo Dùng Thế Nào Mới Hiệu Quả

Trong những bề ngoài quảng cáo bên trên nền tảng Google Adwords thì CPM là giữa những dạng quảng cáo được ưa chuộng nhất, ko chỉ đối với doanh nghiệp lớn hơn nữa với những người dân kinh doanh buôn bán nhỏ vì đặc thù dễ sử dụng mà tác dụng lại tốt.

Bạn đang xem: Cpm là gì, kinh nghiệm kiểm soát giá cpm trong quảng cáo dùng thế nào mới hiệu quả

Tuy nhiên vẫn không ít newbie chưa thực sự nắm rõ kiến thức về CPM. Vậy CPM là gì? CPM ứng dụng ra sao cho kế hoạch Digital Marketing? Qua nội dung bài viết này tôi để giúp bạn vấn đáp những thắc mắc trên.

1. CPM là gì?

*

CPM - cost per 1000 impressions

CPM (cost per 1000 impression) được gọi là giá chúng ta phải đưa ra trả trên từng 1000 lần quảng cáo của khách hàng được hiện lên trên mạng hiển thị Google, hoặc tính trên từng 1000 lượt xem.

Khi cá nhân hoặc công ty chạy lăng xê CPM cần phải ra giá thầu và chọn vị trí nhưng mà banner sẽ xuất hiện thêm trên các website hoặc blog. Giá của các gói quảng cáo sẽ khác biệt tùy nằm trong vào vị trí mà lại doanh nghiệp lựa chọn.

Ví dụ: tổng cộng tiền mang đến gói quảng cáo của bạn là 10 triệu đồng; quảng cáo của công ty nhận được 500.000 lượt xem. Vậy ngân sách chi tiêu quảng cáo CPM là: 10 triệu/(500.000/1000) = 20.000đ

2. Ưu yếu điểm của quảng cáo CPM

2.1 Ưu điểm

Quảng cáo CPM có ưu điểm đó là dễ áp dụng và mang lại công dụng tốt cho bạn mới xuất hiện thêm trên thị phần và vẫn trong quy trình gây dựng sự nhấn thức (brand awareness) cho khách hàng mà chi phí lại không quá cao so với các dạng pr truyền thống.

Tương tự so với những công ty lớn đã bao gồm độ dìm diện yêu thương hiệu tốt trên thị phần và được không ít lượt click tầm nã cập, túi tiền quảng cáo sẽ tiết kiệm hơn đối với CPC (cost per click - chi phí quảng cáo cho từng lần click chuột).

*

CPM góp tăng nhận diện thương hiệu

CPM tạo thành ra lợi ích chung cho các bạn quảng cáo và nhà cung cấp vị trí quảng bá (chủ download website, blog). Các bạn càng desgin cho website/blog của bản thân được đa số người biết đến, càng có rất nhiều nhà quảng cáo mong được để banner bên trên trang web của người tiêu dùng và hằng mon nhận lệch giá thụ rượu cồn từ đó.

2.2 Nhược điểm

Đối với đơn vị quảng cáo, CPM có một số trong những nhược điểm như sau:

Trên các trang web gồm lưu lượng truy cập thấp, khoản đầu tư của bạn sẽ không có lại cho chính mình kết quả cao

Trên những trang web gồm lưu lượng truy cập cao, đối đầu và cạnh tranh giữa các nhãn sản phẩm là rất lớn nên khoản tiền các bạn chi mang lại quảng cáo cũng tăng theo mà kết quả lại không đảm bảo

Những quảng bá CPM hiện nay trên mạng hiển thị mà không gây được để ý với fan xem đang trở yêu cầu lãng phí

Đối với bên cho quảng cáo, CPM có nhược điểm đó là nếu website hay trang blog của công ty có ít người truy cập thì lệch giá của bạn sẽ không nhiều.

3. Rành mạch quảng cáo CPC cùng quảng cáo CPM

*

So sánh CPM với CPC

CPC (cost per click): giá cho mỗi lần tín đồ xem click vào quảng cáo) là dạng quảng cáo nhưng mà doanh nghiệp có thể trả phí ít hơn mức mà người ta đã để giá thầu. CPC giúp tiết kiệm ngân sách chi tiêu hơn đối với CPM và đưa về tỉ lệ biến hóa cao hơn vì người tiêu dùng khi thực sự có quan tâm hoặc có nhu cầu thì mới click vào lăng xê của bạn. CPC phù hợp với hầu hết doanh nghiệp đã có độ nhận diện chữ tín nhất định trên thị trường.

Xem thêm: Tải Game Sword Art Online Memory Defrag On The App Store, Sword Art Online Memory Defrag

Ngược lại, CPM lại rất bổ ích trong việc tăng cường mức độ nhận diện uy tín cho phần lớn brand mới lộ diện trên thị trường, giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được không ít người biến mang lại hơn với dễ lấn vào tiềm thức khách hàng hàng. Lúc quảng cáo của người sử dụng xuất hiện tại trên mạng hiển thị những lần, có thể những lần đầu quý khách chưa đề xuất đến tuy nhiên khi cần bạn sẽ trở thành trong số những sự lựa chọn.

CPM còn có lợi trong chiến dịch Remarketing, dành cho những người sử dụng đã biết qua nhưng không thực hiện biến đổi mà không khiến phiền mang đến khách hàng.

4. Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông

Dù cho mình là một cá nhân đang phân tích một chiến dịch quảng cáo mang lại công việc bán sản phẩm online hay 1 nhân viên marketing trong công ty lớn thì việc ứng dụng quảng bá CPM cần phải dựa vào nhu cầu tương tự như mục tiêu sale nói bình thường và truyền thông media nói riêng.

Bên cạnh quảng cáo Google Adwords thì còn có những căn cơ quảng cáo khác như Google Display, Adnetwork, mỗi nền tảng gốc rễ có số đông ưu, nhược điểm và thế mạnh mẽ riêng phù hợp cho từng giai đoạn của sản phẩm/dịch vụ cùng brand của bạn. Cần nắm rõ những tính chất khác biệt này để có thể tận dụng chúng một cách tác dụng và tối ưu nhất.

*

Cần tất cả sự thông đạt về đặc thù của gốc rễ quảng cáo khi thực hiện CPM

Những chuyên viên Marketing cần có sự nghiên cứu, am hiểu chuyên sâu về những công cầm này, đồng thời bao gồm sự thêm bó ngặt nghèo với công ty mới có thể sử dụng chúng để có lại công dụng và giá chỉ trị tối đa cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông hiệu quả đó là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các công cầm truyền thông: quảng cáo, bán sản phẩm cá nhân, sale trực tiếp, khuyến mại, PR với digital marketing. Nhiều newbie khi bắt đầu làm quen thuộc với media nhầm tưởng rằng chỉ cần bỏ ra số chi phí quảng cáo mập là sẽ có lại tác dụng cao, điều này trọn vẹn sai lầm.

Hãy học hỏi và giao lưu từ những người dân đã có kinh nghiệm tay nghề trong mảng sale nói chung và quảng bá CPM nói riêng, hoặc tìm tới những công ty tham vấn chiến lược kinh doanh để chúng ta có thêm đông đảo lời khuyên hữu dụng nhất cho bạn của mình.

5. Kết luận

Hi vọng nội dung bài viết này sẽ giúp cho bạn giải đáp được một vài thắc mắc khi mới làm quen với dạng quảng cáo CPM và cách để ứng dụng chúng cho bạn hoặc các bước kinh doanh của mình. Tùy vào đặc điểm và hiện trạng của công ty mà chúng ta nên suy nghĩ việc áp dụng CPM tốt CPC sao cho cân xứng mà lại không thật tốn kém.

Nếu các bạn đang đi tìm kiếm một công ty cung ứng dịch vụ tư vấn chiến lược kinh doanh giàu kinh nghiệm tay nghề và độ đáng tin tưởng cao thì hãy thử suy xét và tìm đến Fago Agency nhé.